++++ประกาศข่าว++++

สวัสดีค่ะ กลับมาเยี่ยมเยียนบล็อกตัวเองหลังจากหายไปปีกว่า เร็วๆนี้จะมาอัพเพิ่มค่ะ 2/09/58

วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Monochrome Factor

นิไคโด อากิระ เป็นเด็กมัธยมปลายที่ขี้เบื่อและชอบโดดเรียนเป็นประจำ ทำให้ ซึซึโนะ อายะ ที่เป็นเพื่อนร่วมห้องและกรรมการนักเรียนคอยตามอยู่เสมอ วันหนึ่งอากิระหนีจากอายะมาได้และกลับบ้าน เขาได้เจอชายแปลกหน้าผมสีเงินที่ระหว่างทางกลับบ้าน เขาแนะนำตัวว่าชื่อ ชิโรงาเนะ และเป็นเงาที่มีรูปร่างคล้ายคนเท่านั้น

ชิโรงาเนะพยายามจะบอกอะไรบางอย่างแก่อากิระแต่อากิระ ไม่ฟังเพราะชิโรงาเนะเป็นชายแปลกหน้าที่ประหลาด (เขาคิดว่าชิโรงาเนะเป็นผีเพราะไม่มีเงา) ชิโรงาเนะจึงต้องจากไปก่อนจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม


ตอนค่ำของวันเดียวกันอากิระกำลังนอนเล่นอยู่ในห้องนอนของตัวเอง อาซามุโระ เคนโกะ เพื่อนสนิทได้มาตะโกนเรียกชวนอากิระออกไปเที่ยวเล่น และอากิระก็โดนเคนโกะลากไปร้านเกมด้วย ทั้งคู่เล่นเกมกันจนอากิระชนะ และบังเอิญหันไปเห็นว่ามีเด็กกับคนแก่ กำลังโดนวัยรุ่นข่มขู่อยู่จึงเข้าไปช่วย


หลังจากที่ช่วยเสร็จ อายะก็ปรากฏตัวในร้านพร้อมกับดาบไม้ไผ่อาวุธคู่กายตามไล่ล่าเคนโกะกับอากิระที่บังอาจเข้าร้านเกมจนทั้งคู่จนมุม และเกือบถูกอายะฟาด แต่อายะกลับไม่ฟาดแต่บอกให้ทั้งคู่ไปเป็นเพื่อนที่โรงเรียนเพราะเธอลืมของเอาไว้

ทั้งสามคนจึงเข้าไปในโรงเรียนและระหว่างที่จะกลับออกมาจากอาคารเรียนนั้น ทั้งสามคนได้เจอกับ คิคุจิ (เป็นเงาจำพวกหนึ่งซึ่งจะคอยครอบงำด้านมืดของจิตใจมนุษย์) เข้ามาทำร้าย อายะที่ตกใจเผลอฟาดดาบไม่ไผ่ใส่เคนโกะจนสลบก่อนที่ตัวเองจะสลบตามด้วยความโกรธ

อากิระที่ยังมีสติอยู่แค่เพียงคนเดียว จึงหยิบดาบไม้ไผ่ขึ้นมาสู่ แต่ทว่าคิคุจิกลับมีมากจนในที่สุด ชิโรงาเนะได้ปรากฏตัวขึ้นและเข้าช่วยเหลืออากิระ และสั่งห้ามไม่ให้อากิระออกจากเขตแดนคุ้มครองที่ตัวเองสร้างขึ้น เพราะแสงและความมืดเกิดภาวะไม่สมดุลแต่อากิระไม่เชื่อและวิ่งหนีออกมา

ทำให้ตกลงไประหว่างแสงและความมืดทำให้สูญเสียร่างเงาของตัวเองไป ชิโรงาเนะที่ตามมาช่วยจึงให้อากิระทำพันธะสัญญาเปลี่ยนร่างเป็นชิน (ร่างเงา) เพื่อรักษาชีวิตของอากิระไว้ อากิระจึงทำตามและได้กลายเป็นชิน ที่มีความสามารถในการต่อกรกับคิคุจิ



แต่ทว่าอากิระที่กลายเป็นชินไปแล้วนั้น จะไม่สามารถกลับเป็นมนุษย์ได้อีก ทำให้ไม่มีใครสามารถมองเห็นได้ ชิโรงาเนะจึงแปลงร่างเป็นเงาให้อากิระเพื่อให้เขาได้มีร่างกายเป็นมนุษย์อีกครั้ง แต่เมื่อคิคุจิออกอาละวาททั้งคู่จะกลายเป็นร่างเงาเพื่อกำจัดคิคุจิต่อไป

เรื่องนี้สัญชาติ Y อย่างเปิดเผย แต่อายะก็น่ารักมากๆ ส่วนชิโรงาเนะเกลียดเรื่องที่มันทาปากแดงนี่ล่ะ เรื่องอื่นๆก็โอเค เพิ่งดูไปสองตอนเลยบอกอะไรมากไม่ได้ อีกเรื่องที่ชอบสุดๆ ก็เรื่องความฮานั้นล่ะ เปิดมาตอนแรกก็ขำกลิ้งเลย สำหรับเราอายะ (ผู้หญิงคนเดียว เด่นมากเลย555+) สองตอนแรกเป็นตัวทำฮาตลอดเพราะคอยวิ่งไล่บี๋อากิระกับเคนโกะนี่ล่ะ

ถ้าใครไม่ติดขัดตรงที่มันเป็น Y เรื่องนี้ก็จัดว่าเป็นอีกเรื่องที่น่าดู
ปล.เรื่อง White Album ชาตินี้คงไม่มีวาสนากันแล้วเพราะไม่ว่าพยายามเท่าไหร่ก็โหลดดูไม่ได้ เดี๋ยวเน็ตหลุดมั้งล่ะ Real มีปัญหาบ้างล่ะ พยายามอยู่หลายวันก็เลยยกธงขาวดีกว่า ก็เลยได้เรื่องนี้มาแทน ก็เพิ่งรู้ว่ามันเป็น Y แบบโจ่งแจ้งก็โหลดเสร็จแล้วมาดูนี่ล่ะ ปกติเราก็ชอบดู Y นะ แต่เรื่องนี้รับตาชิโรงาเนะไม่ได้จริงๆ -*-

ซับไทย by Sungno Sub




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝากข้อความไว้คุยกันเล่นๆนะ กันเจ้าของบล๊อกเหงา ^^