++++ประกาศข่าว++++

สวัสดีค่ะ กลับมาเยี่ยมเยียนบล็อกตัวเองหลังจากหายไปปีกว่า เร็วๆนี้จะมาอัพเพิ่มค่ะ 2/09/58

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Kekkaishi [ผู้ผนึกมาร]

โรงเรียนเอกชนที่เหมือนกับโรงเรียนเอกชนทั่วไปธรรมดาแห่งหนึ่งที่ชื่อว่าคาราสุโมริ นับว่าเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียง แต่ว่าโรงเรียนแห่งนี้มีความแปลกประหลาดซ่อนเอาไว้อย่างหนึ่งนั่นคือหลังพระอาทิตย์ตกดินห้ามผู้ใดเข้ามาในโรงเรียนเด็ดขาด

เดิมทีโรงเรียนแห่งนี้เคยเป็นปราสาทของขุนนางตระกูลคาราสุโมริ แต่ทว่าใต้พื้นดินแห่งนี้ได้มีพลังบางอย่างที่เป็นที่ต้องการของเหล่าปีศาจ ทำให้ปีศาจได้บุกเข้ามาที่คาราสุโมริทุกคืนและทำร้ายคนในตระกูลคาราสุโมริ ตระกูลคาราสุโมริจึงได้เรียกผู้ผนึกมารท่านหนึ่งมาคอยปราบปีศาจเหล่านั้น

แต่ทว่าอยู่มาวันหนึ่งท่านผู้นั้นได้ล้มป่วยเป็นเวลาสามวันจนไม่สามารถไปปราบปีศาจที่คอยเข้ามาในปราสาทคาราสุโมริทุกคืน และในคืนที่สี่เมื่อท่านได้ไปยังที่ปราสาทจึงได้พบว่ามีเหล่าปีศาจเข้ามาอยู่เต็มไปหมดและคนในตระกูลคาราสุโมริได้ตายไปหมดแล้ว

ปัจจุบัน พื้นดินของตระกูลคาราสุโมริได้กลายเป็นโรงเรียนเอกชนที่มีผู้ผนึกมารจากสองตระกูลใหญ่ซึ่งเป็นศิษย์ของสำนักผู้ผนึกมารฮาซะมะคอยดูแลอยู่ แต่ทว่าผู้นำของสองตระกูลนี้ไม่ถูกกันเนื่องจากเจ้าสำนักคนสุดท้าย ฮาซะมะ โทคิโมริ ได้ตายจากไปก่อนที่จะแต่งตั้งผู้สืบทอดสำนักทำให้ลูกศิษย์ทั้งสองแย่งตำแหน่งนี้กัน

จนมาถึงรุ่นหลาน คือ สุมิมุระ โยชิโมริ และยูกิมูระ โทกิเนะ ทั้งคู่ได้ทำหน้าที่ดูแลพื้นที่โรงเรียนสืบต่อจากพ่อแม่ของตนเอง และทั้งคู่ได้แข่งกันปราบปีศาจทุกคืน จนกระทั้งคืนหนึ่ง สุมิมุระ (อายุ 9 ปี) เกิดพลาดท่า ยูกิมูระ (อายุ 11 ปี) จึงรีบเข้ามาช่วยทำให้บาดเจ็บสาหัส หลังจากเหตุการณ์นั้นมา ทำให้สุมิมุระที่ไม่ชอบการเป็นผู้ผนึกมารได้พยายามฝึกฝนอย่างหนัก เพราะไม่ต้องการให้ยูกิมูระบาดเจ็บอีก

เรื่องนี้มันนานเหมือนกันนะเนี่ย(เราดูจบไปนานแล้ว) มีเป็นพากย์ไทยจนจบแล้ว แต่กำลังสงสัยอยู่ว่ามันจะมีภาคสองหรือเปล่าหว่ามันจบแบบค้างคาในใจ ถึงมันจะจบแบบจบจริงๆก็เถอะ แต่มีปริศนาตั้งหลายข้อเลยที่ยังไม่กระจ่าง ไอ้เราก็ไม่ใช่คนอ่านหนังสือการ์ตูนเสียด้วย อาศัยการเสพด้วยการดูอย่างเดียว 555+ เลยไม่รู้ว่ามันมีภาคสองต่อไหม

สัปดาห์นี้ตั้งใจว่าจะทำเรื่อง White Album แต่ทว่า RealPlayer มันมีปัญหาขึ้นมาทำให้ที่โหลดไว้ดูไม่ได้ TT^TT เมื่อคืนเลยแก้จนเสร็จตอนเที่ยงคืน (ตามประสา คนไม่ประสาคอมฯ) เราก็ใช้คอมมานานแต่ไม่เคยลง Window เองสักที พอครั้งนี้อยู่ไกลมือไกลเท้าพี่เลยไม่มีใครลงให้เลยต้องลงเอง มันก็เลยออกมาก๊องๆ เพราะต้องมาทยอยลงโปรแกรมที่เราใช้ในเครื่องใหม่ พอลงใหม่มันก็ไม่เหมือนของเก่า เลยงงเป็นไก่ตาแตก ก็ลองผิดลองถูกไปเรื่อยก็จำได้ว่าไอ้ของเก่าเราเป็นคนลงเอง เฮ่อๆ งงงงไปทั่ว


1 ความคิดเห็น:

  1. เอ่อคือ..
    พอจากทราบมั้ยคะว่า
    หนังสือการ์ตูนผู้ผนึกมารตอนที่ต่อจากตอนจบของอะนิเมตอนที่ 52 น่ะคะ
    ในหนังสือการ์ตูนมันเล่มที่เท่าไหรหรอคะ?
    รบกวนหน่อยนะคะ T_T

    ตอบลบ

ฝากข้อความไว้คุยกันเล่นๆนะ กันเจ้าของบล๊อกเหงา ^^