++++ประกาศข่าว++++

สวัสดีค่ะ กลับมาเยี่ยมเยียนบล็อกตัวเองหลังจากหายไปปีกว่า เร็วๆนี้จะมาอัพเพิ่มค่ะ 2/09/58

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2552

Kuroshitsuji พ่อบ้านปีศาจ

ตระกูลแฟนทอมไฮฟ์คือตระกูลขุนนางระดับสูงผู้รับใช้องค์ราชินี จนได้รับฉายาว่าสุนัขรับใช้ของพระองค์ แต่ทว่าได้เกิดการหักหลังให้ทำให้ตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ถูกฆ่าตายและคฤหาสน์ได้ถูกเผาจนมอดไหม้ แต่ทว่าลูกชายของผู้นำตระกูล ซิเอล แฟนทอมไฮฟ์ ซึ่งมีอายุเพียงสิบขวบเศษๆ ไม่ได้เสียชีวิตถึงแม้จะอยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย

ด้วยความปรารถนาอันแรงกล้า จึงได้ทำการเรียกปีศาจตนหนึ่งออกมาและทำพันธะสัญญาระหว่างตนกับปีศาจ พันธะสัญญาที่ประทับสัญญาลักษณ์ไว้ที่ดวงตาข้างขวา(ส่วนปีศาจตนนั้นจะมีตราประทับที่หลังมือข้างซ้าย)เป็นเครื่องบ่งบอกว่า ซิเอลไม่อาจหนีหรือหลีกเลี่ยงจากสัญญาอันนี้ไปได้

หลังจากการหายสาบสูญไปถึงสองอาทิตย์ซิเอลก็ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับพ่อบ้านคนใหม่ ซิเอลได้สั่งให้บูรณะคฤหาสน์ที่ถูกเผาจนไม่เหลือซากกลับขึ้นมาอีกครั้งบนพื้นที่เดิม และได้ขึ้นเป็นผู้นำตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ผู้เป็นสุนัขรับใช้ขององค์ราชินีต่อไป โดยที่มีพ่อบ้านคนใหม่ นามว่าเซบาสเตียน ซึ่งเป็นปีศาจที่ตนได้ทำสัญญาด้วยคอยช่วยเหลืออยู่ข้างๆ

2 ปี ผ่านไป ซิเอลได้เป็นผู้นำของตระกูลและคอยรับใช้องค์ราชินีตามคำสั่ง ทั้งการกำจัดมาเฟียข้ามชาติ และตามหาฆาตกรโรคจิตอย่าง แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ ซึ่งตอนหลังซิเอลได้รู้ว่าผู้อยู่เบื้องหลังคดีฆาตกรรมคือน้าสาวคนเดียวของตนเองร่วมมือกับยมฑูตที่พิสมัยในสีแดงสดเลือดมนุษย์ แต่ทว่าน้าของชิเอลรักชิเอลมากจึงไม่สามารถฆ่าหลานของตนเองได้ ทำให้ยมทูตตนนั้นไม่พอใจ ฆ่านางทิ้ง ซิเอลที่อยู่ในเหตุการณ์จึงโกรธแค้นยมฑูตตนนั้นและสั่งให้เซบาสเตียนกำจัดยมฑูตตนนั้นซะ แต่ทว่าเซบาสเตียนที่เป็นปีศาจก็ไม่ทำให้ยมทูตผู้มีสถานะเป็นเทพหวาดกลัวได้ เพราะยมทูตมีอาวุธทรงพลังที่สามารถกำจัดวิญญาณหรือแม้กระทั้งปีศาจ แต่ทว่าด้วยพันธะสัญญาที่เซบาสเตียนทำไว้กับซิเอล เมื่อซิเอลต้องการให้เขากำจัดยมฑูตตนนั้น เขาก็ต้องทำให้ได้

...เราเองเพิ่งดูได้แค่ตอนนี้ เลยไม่รู้จะบรรยายต่อไปอย่างไร เอาเป็นว่าเราสงสัยมากมายว่า สัญญาที่ทำขึ้นเซบาสเตียนจะได้อะไรจากสัญญานี้ เราเคยดูเรื่องหนึ่งมันคล้ายๆกันแต่เรื่องนั้นตัวละครที่ทำสัญญาไม่ใช้ตัวเอกของเรื่อง การทำสัญญานั้นทำให้ปีศาจตนนั้นคอยดูแลเอาใจใส่ คอยช่วยเหลือและปกป้องคนที่ตนทำสัญญาด้วย แต่ทว่าเมื่อคนนั้นตายไปวิญญาณของเขาจะตกเป็นของปีศาจตนนั้น ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเหมือนกันหรือเปล่า แต่ดูท่าทางการทำสัญญากับความเอาใจใส่เหมือนกันเด๊ะ แถมภาพตอนจบเพลงเปิดเรื่องยังชวนคิด เมื่อซิเอลนั่งหลังบนเก้าอี้หินในซากปรักหักพังของคฤหาสน์แฟนทอมไฮฟ์ เซบาสเตียนได้เดินเข้ามาสัมผัสที่ไหล่ ก่อนที่ซิเอลจะกลายเป็นเพียงขนนกสีดำ ซึ่งตอนเปิดเรื่องตอนที่ทำสัญญาเซบาสเตียนปรากฏตัวในลักษณะนกตัวดำสนิท ที่มีขนมากมายปลิวไปทั่ว เฮ่อ ก็เป็นเพียงการคาดเดา แต่พันธะสัญญามันต้องมีอะไรที่คุ่มค่าพอที่จะทำให้ปีศาจตนหนึ่งยอมตามรับใช้มนุษย์ใช่ไหมล่ะ แต่มันคืออะไรหว่าอยากรู้จัง ...








14 ความคิดเห็น:

  1. ข้าน้อยก็สงสัย อะไรกันที่ทำให้ปีศาจตนหนึ่งยอมผูกพันธะเป็นทาสตลอดชีวิตของมนุษย์คนหนึ่ง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ20 มีนาคม 2553 เวลา 02:35

    ก็จิตวิญญาณไงครับ ที่ทำให้ปีศาจตนหนึ่งยอมผูกพันธะเป็นทาสตลอดชีวิตของมนุษย์คนหนึ่ง เซบาสเตียนอยากได้จิตวิญญาณของจิเอล ^^

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 เมษายน 2553 เวลา 20:43

    สนุกมากเลยครับ ผมดูแล้ว

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2553 เวลา 19:48

    แต่อยากบอก่า ถ้ามีปีศาจหน้าตาดีขนาดนี้ เค้ายอมขายวิญญาณให้เลยอ่ะ 555

    ตอบลบ
  5. อยากได้เหมือนกัน อยากมีปีศาจหน้าตาดีๆ มาตามรับใช้บ้าง ยอมยกให้ทั้งตัวทั้งใจเลย

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ16 พฤษภาคม 2553 เวลา 02:57

    ขอเพิมเติมหน่อยมีเขียนในหนังสือแล้วว่าเหตุทีเซบาสเตียนเอาใจใส่เชลเพราะมันเป็นตามสัญญาและสุทรียศาสตร์ของซาตานคือการทำตามสัญญา

    อาทคับ

    ตอบลบ
  7. แค่ทำตามพันธะสัญญาแค่นั้นจริงๆนะหรอ

    ที่คอยดูแล ปกป้อง มันจะไม่มีความผูกพันกันเลยหรอ

    แต่ในความรู้สึกเรามันมีอะไรมากกว่านั้นนะ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ6 กรกฎาคม 2553 เวลา 07:48

    หนุกมากเลยดูแล้วตอนแรกๆจบแบบเศร้าๆนะแต่ดูภาค2แล้วอิอิ...ไม่ใช่เลยเซบาสเตียนชุบชีวิต(มั้ง)ชิเอลขึ้นมาอิอิ...แต่ภาค2ไม่เน้นคู่เซบาสเตียนแลพชิเอลแล้วเปลี่ยนมาเป็นคู่ขื่นแต่ว่าก็มีฉากให้เห็นออกมาบ้างอิอิ...

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ21 กันยายน 2553 เวลา 01:55

    ต้องการซื้อการ์ตุนภาค 2 ของพ่อบ้านปีศาจ

    ตอบลบ
  10. หว่า หา ดู ยาก น๊ เนี้ย ว่า ม๊ คร๊
    ภาค แรก ยัง ดู ไม่ จบ ภาค สอม มา แระ ก่อ มี ทั้ง ภาค แรก ทั้งภาค สอง
    รวม กัน อยู่ หา ภาค แรก ไม่ เจอ เลย เซง T T

    จาก --So~Cool--

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2554 เวลา 00:14

    ที่ทำสัญญาเพราะว่าเซบาสจังนั้นต้องการวิญญาณของนู๋จิเอลที่ได้เเก้เเคนราชินีเสร็จเเล้วมาเป็นของตน(กินวิญญาณ )

    ตอบลบ
  12. เซบาสเตียน ก็จะได้กลืนกินดวงวิญญานของ ชิเอล งัยละ....

    ตอบลบ
  13. ก็ทำไงได้ล่ะวิญญาณก็คือวิญญาณ ว่ามั้ยจร๊^^@_@ ยังไงก็ต้องติดตามดูตอนต่อปายนะเอาจัยช่วย

    ตอบลบ
  14. อาจเป็นเพราะเซบาสเตียนต้องการความรักจากชิเอล

    ตอบลบ

ฝากข้อความไว้คุยกันเล่นๆนะ กันเจ้าของบล๊อกเหงา ^^