++++ประกาศข่าว++++

สวัสดีค่ะ กลับมาเยี่ยมเยียนบล็อกตัวเองหลังจากหายไปปีกว่า เร็วๆนี้จะมาอัพเพิ่มค่ะ 2/09/58

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

Senjou no Valkyria

กาลครั้งหนึ่ง ณ ดินแดนอันสมบูรณ์ ทุกคนต่างอาศัยอยู่อย่างสงบสุข จนกระทั่งมีชายโลภมากผู้หนึ่งเก็บผลไม้ และอาหารทั้งหมดไว้เป็นของตนเอง ทุกคนต่างร้องโหยหวนด้วยความอดอยาก ด้วยเสียงครำครวญของผู้คน ผู้กล้าจึงปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับหอกที่ห่อหุ้มไปด้วยเปลวเพลิงสีน้ำเงิน และได้พุ่งหอกทะลุหัวใจของชายผู้นั้น ดินแดนแห่งนั้นจึงกลับมาอุดมสมบูรณ์ดังเดิม ชายผู้นั้นมีนามว่า ดาร์คเซ็น และผู้กล้าคือ วัลไครี่




อลิเซีย เป็นเด็กสาวทำงานในร้านเบเกอรี่ หลังจากที่เกิดสงครามระหว่างจักรวรรดิยุโรปตะวันออกกับสหพันธรัฐแอตแลนติกเพื่อแย้งชิงแร่เร็คไนต์ จักรวรรดิได้ส่งกำลังทหารเข้ามาที่ประเทศกัลเลีย เมืองบลูซึ่งเป็นที่อยู่ของอลิเซีย ซึ่งเมืองบลูนั้นมีแร่เร็คไนต์อยู่มาก

อลิเซียจึงตัดสินใจเข้าเป็นกองกำลังทหารรักษาการณ์เพื่อปกป้องเมือง และอพยพชาวบ้านไปยังกองทัพของกัลเลีย เพื่อหนีกำลังทหารของจักรวรรดิที่กำลังเคลื่อนทัพเข้ามา


ในระหว่างที่อพยพชาวเมืองอยู่ได้มีรายงานมาว่าพบหน่วยสอดแหนม อลิเซียจึงรีบเข้าไปดูและจับกุมผู้ต้องสงสัย แต่ทว่าเขาคือ เวลกิ้น กันเธอร์ ลูกชายของนายพลที่เป็นผู้นำกองทัพในสมัยสงครามยุโรปครั้งที่หนึ่ง แต่ทว่าเธอไม่เชื่อ จนกระทั้งเธอตามเขาไปที่คฤหาสต์กันเธอร์และได้พบกับอิซาร่า น้องสาวของเขาซึ่งเป็นชาวดาร์คเซ็น ซึ่งมีความสามารถด้านยุทโธปกรณ์สูงมาก




อลิเซียตั้งใจจะเข้าจับกุมแต่ทว่าอิซาร่าได้เข้าช่วยเธอจากการลอบยิงของทหารจักรวรรดิที่ตามมา และได้บอกความจริงว่า อิซาร่าเป็นลูกบุญธรรมของนายพลเท่านั้น ทั้งหมดได้หลบหนีออกจากคฤหาสน์ด้วยการขับรถถังที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นต้นแบบของนายพลและพ่อที่แท้จริงของอิซาร่า ซึ่งได้ตั้งชื่อรถถังว่า เอดัลไวท์ (ผู้ดีสีขาว)


เอดัลไวท์ เป็นรถถังต้นแบบที่ถูกพัฒนาขึ้นจนมีศักยภาพสูงกว่ารถถังที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ทั้งความเร็วและความแข็งแรง อลิเซีย อิซาร่าและเวลกิ้นได้ใช้มันถ่วงเวลาทหารจักรวรรดิจนกองกำลังทหารของกัลเลียมาถึง ทหารจักรวรรดิจึงถอยหล่นออกไป

แต่ทว่าเมืองบลูได้รับความเสียหายมากและใกล้แนวรบทำให้จำเป็นต้องปล่อยทิ้งร้างเอาไว้จนกว่าสงครามจะจบลง อลิเซียและเพื่อนๆ เมื่อได้ตามมาร่วมกับกองทัพกัลเลียจึงสมัครเข้าสู่ทหารกองหนุนเพื่อรบกับทหารของจักรวรรดิที่กำลังเข้ามารุกรานประเทศของตนอีกครั้ง

ตอนแรกที่โหลดมาดูก็ไม่รู้หรอกว่าแนวไหน นึกว่าแนวมือปืนรับจ้างเสียอีก พอมาดู -*- แนวสงครามนี่หว่า รู้สึกสะเทือนใจยังไงไม่รู้ เพราะว่าสงครามในความหมายของเราคือ สงคราม=โศกนาฏกรรม มันทดท้อใจเสียจริงดูหนังดูการ์ตูนแนวนี้ทีไรไม่เคยผิดหวัง น้ำตาพรากๆ เกือบทุกเรื่อง มันสุดแสนจะสลดหดหู่ แต่ก็ตั้งใจว่าถ้าว่างจะติดตามไปจนจบ (อ้าว!) เพราะในหนังสงครามมักแสดงถึงความหวัง กำลังใจ และมิตรภาพ แน่ล่ะยิ่งเป็นการ์ตูนด้วย ความสลดคงไม่เท่าไหร่ อีกอย่างเรื่องนี้คงไม่เน้นไปทางสลดหดหู่มากนัก ดูโดยรวมๆ (สองตอนแรก) ก็ประมาณว่าคงมีความฮาปนทะเล้นเข้ามามิใช่น้อย เอาเป็นว่าเป็นอีกเรื่องที่น่าดู (เฮ่อ จะได้ตามดูหรือเปล่าหว่าเรา ยิ่งตอนนี้มีโปรเจคใหญ่ด้วย เหนื่อยๆยังไงไม่รู้)
ซับไทย by Bara-Sub ขอบพระคุณมากขอรับ ^//\\^



Senjou no Valkyria Op -

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝากข้อความไว้คุยกันเล่นๆนะ กันเจ้าของบล๊อกเหงา ^^