++++ประกาศข่าว++++

สวัสดีค่ะ กลับมาเยี่ยมเยียนบล็อกตัวเองหลังจากหายไปปีกว่า เร็วๆนี้จะมาอัพเพิ่มค่ะ 2/09/58

วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Bleach เทพมรณะ ภาคแรก

คุโรซากิ อิจิโกะ เป็นเด็กนักเรียนมัธยมที่มีพลังพิเศษสามารถมองเห็นและพูดคุยกับวิญญาณได้ และเนื่องด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เหล่าฮอลโล (วิญญาณมนุษย์ที่ตายไปแล้วเกิดการยึดติดทำให้ไม่สามารถไปยังโซโซลไซตี หรือโลกวิญญาณได้ นอกเสียจากว่าจะได้รับการปลดปล่อยจากยมทูตเท่านั้น) ที่ต้องกินวิญญาณมนุษย์เป็นอาหารต่างให้ความสนใจ

คืนหนึ่งฮอลโลได้ปรากฏตัวขึ้นที่บ้านของคุโรซากิ เพื่อต้องการที่จะกินวิญาณของอิจิโกะ และยมทูตสาวจากตระกูลขุนนาง คุจิกิ ลูเคีย ได้ตามฮอลโลตัวนั้นมาจนถึงบ้านอิจิโกะ และเมื่อเกิดการต่อสู้ ลูเคียได้รับบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถต่อสู้ได้ จึงได้มอบพลังยมทูตให้แก่ อิจิโกะ และอิจิโกะก็สามารถเอาชนะฮอลโลตนนั้นได้สำเร็จ




แต่ทว่าลูเคียไม่สามารถฟื้นคืนพลังวิญญาณได้จึงได้ให้อิจิโกะเป็นตัวแทนยมทูตเพื่อทำหน้าที่แทนตนเองชั่วคราว โดยที่ ลูเคียคอยดูแลอยู่ใกล้ๆเสมอ และเมื่อความสัมพันธ์ของทั้งคู่ได้พัฒานาขึ้นไปเรื่อยๆ ข่าวการที่ลูเคียได้มอบพลังวิญญาณให้คุโรซากิ อิจิโกะ ไปถึงวังกลางสิบสามห้องของโซโซลไซตี ทำให้ลูเคียได้รับการพิจารณาโทษว่ามีความผิด และให้ คุจิกิ เบียคุยะ หัวหน้าหมู่ที่ 6 และรองหัวหน้า อาบะไร เรนจิ มาตามจับตัว คุจิกิ รูเคียกลับยังโซโซลไซตี


ทว่าอิจิโกะได้พยายามช่วยลูเคียแต่ไม่อาจสู้ยมทูตที่มีฝีมือร้ายกาจทั้งสองได้จึงบาดเจ็บสาหัสและไม่สามารถช่วยลูเคียได้ และตอนนั้นเองเขาได้รับการช่วยชีวิตจากเจ้าของร้านชำคนหนึ่งซึ่งรู้สึกระแคะระคายกับการตัดสินของวังกลางสิบสามห้อง และได้ทราบว่าคุจิกิ ลูเคียได้รับโทษประหาร อิจิโกะและเพื่อนๆจึงตามไปช่วยลูเคียที่โซโซลไซตีโดยได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านชำนั่นเอง


อยากรู้ว่าเป็นไงต่อติดตามดูเอาเองนะ ขอบอกว่าสนุกมากตอนนี้มีถึงภาคสองแล้ว
แถมท้ายด้วยถาพ ฮึซึกายะหัวหน้ากลุ่ม 10 กับ ฮินาโมริ รองหัวหน้ากลุ่ม 5 คู่นี้น่าสงสาร T^T (ฉันละไม่เข้าใจเจ๊ฮินาโมริเลยจริงๆ มีคนที่เป็นห่วงเจ๊ขนาดนี้แท้ๆ แต่ยังจะ...อีก) ถ้าอยากรู้ไปดูเอง ^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝากข้อความไว้คุยกันเล่นๆนะ กันเจ้าของบล๊อกเหงา ^^