++++ประกาศข่าว++++

สวัสดีค่ะ กลับมาเยี่ยมเยียนบล็อกตัวเองหลังจากหายไปปีกว่า เร็วๆนี้จะมาอัพเพิ่มค่ะ 2/09/58

วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Ghost Hunt

โรงเรียนแห่งหนึ่งได้เกิดปรากฏการเหนือธรรมชาติโดยไม่สามารถพิสูจน์ได้ โดยมีเพียงแค่คำเล่าลือไปต่างๆนานาเกี่ยวกับวิญญาณโดยบรรดานักเรียน ทำให้ผอ.ต้องหาทางแก้ไข โดยการไปปรึกษากับ Shibuya Psychic Research (SPR) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการศึกษาสิ่งลึกลับเหนือธรรมชาติ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าล่าผีนั่นเอง โดยเจ้าของบริษัทคือเด็กหนุ่มอายุ 17 ปี ชื่อ ชิบุยะ คาซึยะ

ชิบุยะ ได้ไปทำการศึกษาที่โรงเรียนและระหว่างการเดินสำรวจไปรอบๆในอาคารเรียนจึงได้พบกับ ทานิยาม่า ไม เป็นครั้งแรก ซึ่งเธอสงสัยพฤติกรรมของชิบุยะอยู่ในใจ

วันต่อมาเธอไปโรงเรียนโดยผ่านอาคารโรงเรียนร้างซึ่งเป็นที่เกิดเหตุและแวะเข้าไปดู พบว่ามีการตั้งกล้องอยู่ข้างในโดยไม่มีคนเฝ้า ไมจึงเข้าไปแต่ทว่า ลิน ผู้ช่วยของชิบุยะ รีบตะโกนไม่ให้เธอโดนกล้องทำให้ ไมตกใจถอยหลังไปชนตู้และล้มลงมาใส่เธอ ลิน จึงเข้าไปช่วย ทำให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถทำงานได้

ชิบุยะเลยต้องให้ไมมาเป็นผู้ช่วยแทนลิน และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของ ไม ในการทำงานที่ SPR และในคดีนี้ทำให้ชิบุยะรู้จักกับ มัทซึซากิ อายาโกะ (มิโกะ) ทาคิกาว่า โฮซุน (พระแห่งวัดโควยะ) จอน บราว (exorcist) และฮาระ มาซาโกะ (คนทรง) ในคดีแรกพวกเขาไม่ค่อยถูกกันมากนัก และไม่เชื่อหลักการทางวิทยาศาสตร์ของของชิบุยะ แต่ในคดีต่อๆมาทั้งหมดก็ได้เข้าช่วยกันคลีคลายจนสำเร็จไปด้วยดี

Ghost Hunt เป็นแนวสืบสวนหาข้อมูลต่างๆมาวิเคราะห์เพื่อชี้ว่าเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นจากอะไร โดยตัวชิบุยะจะเป็นคนนำทีม โดยใช้หลักฐานต่างๆมาอ้างอิง ซึ่งบางคดีก็สรุปได้ว่าเป็นเพียงปรากฏการณ์ปกติทางธรรมชาติที่มนุษย์หลงเข้าใจผิดว่าเป็นเรื่องของภูตผีวิญญาณ แต่บางคดีก็สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ

เราชอบเรื่องนี้มากเลยทีเดียวเพราะเป็นแนวที่ต้องคิดตาม ตอนแรกๆเราจะคิดว่าเรื่องนี้เกิดจากวิญญาณจริงหรือไม่ แต่ถ้าไม่เกิดจากอะไร และวิธีแก้ปัญหาจะทำได้อย่างไร

ตอนแรกที่เราดูเราเองก็สงสัยว่าชิบุยะ กับลินจะทำอย่างไรเมื่อพบว่าปรากฏการณ์เป็นเรื่องของวิญญาณจริงๆ เพราะบุคลิกทั้งคู่ดูเหมือนนักวิทยาศาสตร์เสียมากกว่าอีกอย่างทาง SPR ก็ใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์มาวิเคราะห์คดีเป็นส่วนใหญ่ด้วย แต่พอดูไปเรื่อยๆ เราจะได้เห็นการแก้ปัญหาของ ชิบุยะ ที่บ่งบอกถึงสติปัญญาจริงๆ

ส่วนเรื่องคดีต่างๆ เรารับรองถึงความน่ากลัวเลยทีเดียว อาจมีการ์ตูนหลายเรื่องที่เขียนเกี่ยวกับวิญญาณหรือผี แต่นี่เป็นเรื่องหนึ่งที่ทำออกมาได้ถึงความน่ากลัวและสยองจริงๆ อาจน่ากลัวกว่าหนังผีบางเรื่องด้วยซ้ำ

แต่เหนืออื่นใดที่เราชอบก็คือ Ghost hunt เป็นการ์ตูนที่ใช้หลักการเหตุและผล แต่ทว่าก็ยังเป็นการ์ตูนที่ดูง่ายเพราะไม่ซ่อนเงื่อนมากเกินไปจนทำให้รู้สึกอึดอัดอย่างการ์ตูนหลายๆเรื่องที่แทบจะไม่มีสาระอะไรเลย แต่ก็ทำซะอึนครืนจนรู้สึกรำคาญ


ชิบุยะ คาซึยะ (นารุจัง) อายุ 17 ปี หัวหน้าบริษัท ชิบุยะไซคิกรีเสิร์ซ (หน้าตาดี ฉลาด เจ้าเล่ห์ ปากเสีย หลงตัวเอง อ้าว....กรรม -*- )








ทานิยาม่า ไม เจ้าหน้าที่บริษัท ชิบุยะไซคิกรีเสิร์ซ (ผู้ช่วยลำดับที่ 2 ของชิบุยะ ^^) ไมอาจจะติ๊งต๊องไปบ้างก็หยวนๆให้หน่อยล่ะกัน 555+







ลิน เจ้าหน้าที่บริษัท ชิบุยะไซคิกรีเสิร์ซ (ผู้ช่วยลำดับที่ 1 ของชิบุยะ ถ้าดูไปเรื่อยๆ ลินจะน่าร๊ากกกก^^และเก่งมาก -*-!!!)






ทาคิกาว่า โฮซุน พระแห่งวัดโควยะ (อาชีพเสริมเป็นนักดนตรี วัยรุ่นตามกริ๊ดเพียบ อดีตเคยหนีลงจากเขาวัดโควยะ ถึงได้ไว้ผมยาวแทนที่จะหัวเหม่งอย่างที่เห็นนั่นล่ะ)ส่วนความสามารถไม่เอ่ยล่ะกันเพราะจะได้เห็นตั้งแต่ file คดีที่ 2 เลย ไม่เหมือนเจ๊อายาโกะ ที่อมมุขอยู่ได้






มัทซึซากิ อายาโกะ เป็นมิโกะ ตอนแรกๆอาจดูเจ๊แกไม่ค่อยมีน้ำยาทำอะไรไม่ได้แต่ถ้าตอนท้ายๆเรื่องจะเห็นว่าเจ๊แกเจ๋งจริง ที่เป็นแบบนี้เพราะมิโกะจะมีข้อจำกัดในการใช้พลัง ถ้าอยากรู้ว่าคืออะไรต้องดูเองนะ






จอน บราว เป็น exorcist เรื่องความสามารถก็เรื่อยๆมาเรียงๆ แบบ exorcist นั่นล่ะ (หวังว่าคงรู้จักกัน เราเองอธิบายไม่ถูกด้วย อิอิ แต่ถ้าใครเคยดูหนังฝรั่ง exorcist บ้างคงจะเข้าใจมั้ง) อะอะ เห็นอย่างนี้หลวงพี่เขา 19 ปีแล้วนะ (ดูเด็กกว่านารุจังตั้งเยอะ-*-)






ฮาระ มาซาโกะ เป็นคนทรง ที่สามารถติดต่อวิญญาณได้และประสาทรับรู้ถึงวิญญาณจะเร็วมาก เจ๊แกสามารถเป็นดัชนีชี้วัดได้เลยว่าวิญญาณมีอยู่จริงหรือเปล่า




เอาภาพหลอนๆในเรื่องมาให้ดูเล่นๆ นี่เป็นแค่ภาพไม่กี่ภาพเท่านั้นเมื่อเทียบกับทั้งเรื่องแต่ถ้าดูแบบอนิเมะจะน่าขนลุกกว่า -*-!!!


2 ความคิดเห็น:

  1. ใครเคยดูแล้วลองโพสต์มาคุยกันเล่นบ้างก็ดีนะ ^^

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2553 เวลา 02:55

    ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

ฝากข้อความไว้คุยกันเล่นๆนะ กันเจ้าของบล๊อกเหงา ^^